Blissful Bobby-Soxer…Let Her Cry.

Posted: June 10, 2009 in Uncategorized
****Ooopps commercial muna:
Malapit na  pala yung pa berdey contest ni bunso (joycee) sa saturday na raw ang deadline kya sa gusto pang sumali click here… tapos kung sa tingin mo nman eh kaakit- akit sya sali ka dito tapos sama mo sya sa listahan ng utang mo..lolz…tapos kung talaga nmang naakit ka sa kanya eh subukan mo na ring tulungan syang manalo sa pacontest ng aking kambal sa umang si KIKAYNESS, just leave a sensible comment daw dito .
Eto pa since malapit nrin  ang Pibetdey ng aking MAHAL eh kung ngkukuripot ka na kagaya ko  at medyo hindi mo nman sya kayang bigyan ng diamond ring eh pede na rin nman na mg send ka nlng sa kanya ng isang mala Katrina at Hayden Kho na video…lolz..joke!…pechures na lang daw na may Pibetdey greetings na naka two piece…hihihi! email nyo lng sya d2 magdalaena@yahoo.com.phbilis now na kc sa friday na ang handaan.

 

*******

hmmm…Actually wala kasi akong maisip na pang update, and since birtday nman nilang dalawa at mahal ko na rin nman sila eh naisip kong bigyan nlang sila ng makapagbagbag damdaming post(o di ba nakakabulol sya) ulitin mo nga ulit makapagbagbag..hehehe!
si joycee at heleyna eh una kong nakita to sa siopawan ni revsiopao, pero una kong dinalaw yung blog ni joycee…matagal tagal din nman akong pabalik balik sa blog nya bago ako ngkalakas ng loob na mg iwan ng comment dun, tapos nung ngreply sya sobrang friendly ng approach nya nagulat pa nga ako kc ang bilis ng reply parang YM lng…hehehe… i can’t remember kung ng ask sya sken ng link ko, tapos nung hindi sya makapagcomment kaagad d2 sa blog ko kc nkablocked daw yung mga hindi wordpres,tinuruan nya akong tanggalin yun, eh ano nman malay ko dun, tsaka ayaw nya na daw iopen ulit yung wordpress account nya…hindi ko na sya tinanong kung bakit pa dahil malamang eh may hindi na kanais nais pang dapat balikan duon… ngpalitan ng YM…FS..FB..PLURK acccount at link pero sa totoo lng hindi kami gnun ka close though siguro maituturing na rin na magkaibigan kmi…what i really like to her eh i find her very sweet to everyone na kakilala nya…mabuting kaibigan…a good listener…napaka friendly…and i think mabuti rin syang anak at kapatid sa mga kapatid  nya…and most of all she is a good disciple of GOD, na kahit busy at pagod na sa trabaho eh talagang may oras sya pra mgshare at mgturo sa mga bata to serve GOD…masayahing tao pero syempre minsan may pagka emotera rin.
 
Si heleyna nakuh first impression ko d2 supladita, doctora kc eh…hehehe…pero hindi rin nman, ewan ko nga ba kung papano kmi ng umpisang magmahalan nitong babaeng toh! hindi ko na rin matandaan…kagaya rin ni joycee, hindi rin kmi sobrang close na katulad ng closenest nilang dalawa…si heleyna ang tingin ko sa babaeng ito eh iyakin pero fighter…nabasa ko lng sa blog ni kuya buyoy nung minsang naging guest blogger sya, yung isa sa mga sad story ng buhay niya…hindi ko nagawang mgcomment duon kc  sobrang nadala ako ng emosyon ko eh nakalimutan ko ng mgcomment…(kumusta nman yun di ba?)
saludo ako sa ginawa nyang yun, dahil ang lakas ng loob nya na ishare sa buong mundo ng blogosperyo ang pangyayaring yun sa buhay nya… 
pero ang mas higit na kahangahanga sa kanya eh nagawa nyang maging maayos ang buhay nya pati ng mga kapatid nya kahit na sila sila lng ang mgkakasama sa araw- araw ng buhay nila although nanjan ang papa nila kaya lang nsa malayo ito ngtatrabaho…
sya ang tumayong nanay sa mga kapatid nya at sa sarili nya…natotong maging responsable para sa mga kapatid…
Nagmahal ng minsan ngunit nasaktan… pero kahit gnun naging matatag pa rin sya sa bawat hamon ng buhay.
hindi ko man sila kilala ng personal dahil hindi pa nman kmi ngkikita… (sayang hindi ako makakasama sa EB nila sa JUNE 12) pero sa araw- araw na nkakausap ko sila sa FB at pagdalaw ko sa mga blog nila nararamdaman ko na kung ano yung mga nasabi ko eh gnun sila talaga..
at bilib ako sa pagmamahalan nilang dalawa bilang mgkaibigan.
kaya  para kay bunso at mahal, sobrang happy ako na nakilala ko kyo and i hope and i pray (both of you) for your happiness.

HAPPY BIRTHDAY JOYCEE & HELEYNA!!! 

ikay 
ikay
Comments
  1. Heleyna says:

    Hays. Pwede bang umiyak ayan na naman ako. Bukod sa nagulat ako sa bagong anyo ng bahay mo {parang hindi ito ganito nung nakaraan mahal eh} mas nagulat naman ako sa title ng post mo.

    Title pa lang alam ko na para sa amin ito ni bes. Usually pag nata-touched ako eh wala talaga kong nasasabi. Humihina takbo ng utak ko haha. Pero sana malapit ka lang dito para nayakap man lang kita at nakiss diba?!

    Naaalala mo nung minsan na nagkukulitan at nag-aalipustahan tayo sa plurk? Nung madalas mo pa kong tawaging Laida Magtalas? Tapos akala mo sumama loob ko dun sa isang biro mo kasi medyo sumagot ako ng may pagbabanta? Tapos humingi ka pa ng pasensya? Honestly, kahit tawang-tawa ko sayo dun. Nagulat ako kasi napaka sensitive mo pala sa feelings ng iba. Dun ako unang nagka-kras sayo hihi and the rest is history…

    Nawala man ako sa plurk..tuloy pa rin sa FB ang kulitan. At wag kang mag-alala mahal. Mawala man ang blogs nating lahat. Magkalablayp ka man {at ako din sana} asahan mong andito pa rin ako…

    …patuloy na magmamahal sayo! lolz adramaaaaaaa! Love you Ikay!

    • IKAY says:

      @Heleyna, o ha! kumusta nman ang reply ko mega late nah!hihi
      well akshuli hindi ko lng din kc alam kung ano irereply ko..
      basta happy ako kc na appriciate mo tong trip kong toh…lolz

      belated HAPPY BIRTHDAY MAHAL!! ^_^

  2. joycee says:

    Aysus! Nakita ko sa dashboard ang link kaya syempre takbo agad ako dito. Syempre late ako dahil kakagising ko lang dahil maysakit ako wehehehe.

    Maraming salamat Ate Ikay, sobrang natats ako dito, sobrang naging masaya ang nagdaang isang taon sakin, hinde ako nagkamali sa pagpasok ko sa mundo ng blogosperyo dahil madaming nadagdag na bagong tao sa buhay ko at sobrang napapasaya niyo ako kahit gano ka stressful ang mga araw ko.

    Maraming thank you, labs ka namin ni Bes kaya paguwe mo ulet ililibre mo kame..

    Labyusowwwwwwwww!
    Joycee

    FYI
    Wala na din ako Plerk nyahahaha sa FB nalang tayo!

    • IKAY says:

      @joycee, thank you rin sa pagmamahal..naks ang dramaaa…hihihi
      sa monday na BIRTHDAY mo yeheyy!

      Labs you bunso! ^_^

  3. naks naman! kakatuwa naman ‘tong post mo sa kanila…very touching…ako din, natutuwa ako sa prenship ni heleyna tsaka joycee…super close clang dalawa akala ko nga magkasama sila sa work or something…

    sayang naman kambal, hinde ka makakasama…d bale, may nek taym pa naman 🙂

    • IKAY says:

      @kikayness/rhona, kambal salamat nman at napadalaw ka d2 sa aking ebahay…
      oo nga eh sobrang inspiring ang pwenship ng dalawang yan kakatuwa.

      sana nga pag uwi ko jan set tyo ng EB.. ^_^

  4. happy birthday sa inyon dalawa

  5. Winkie says:

    huwaw, ang sweet naman ng post na ito. you’re such a sweet friend ikay. joycee and helena are sure glad to have you as their friend too 🙂

    pasensya na at ngayon lang uli ako nabisita dito… di bale, may YM na naman eh! hehehe!

    • IKAY says:

      @Winkie, ok lng ate winks alam ko nman na tinatamad busy ka eh
      …hehehe! basta patambay sa hauz nyo ha tapos pagamit na rin ng videoke …hihi!

  6. hayssss salamat naman at nakagsulat na ang ikay….muzta naman…parang hindi naman tau nag-ym kanina…hahahahahahaha……..talaga namang may story board ek-ek pa itong post mo ngayon…kungsabagay…dito sa blogosperyo marami ka talagang magiging mga kaibigan…..magmasid ka lang…makijoin sa mga huntahan…makiiyak…makitawa…..makisama…..

    • IKAY says:

      @blurosebluguy, at yan ang pinakamasayang part ng blogging ang pagkakaroon ng mga bagong kaibigan khit na hindi kyo ngkikita.

  7. Winkie says:

    naku ikay, you are more than welcome tumambay at magbidyo-oke sa balay namin! ei, next uwi mo, set tayo ng EB para masaya 🙂

    btw, kinuento ko pala ke rhona ung blooper ko sayo sa YM. buti na lang at di nagalit sa akin… hehehe!

    • IKAY says:

      @Winkie, cge ate winks pag uwi ko set tyo ng EB tpos bidyo-oke tyo…hihi

      buti nlng hindi nagalit si twin sis ko..muntikan mo na syang ibuko…lolz!

      • anakngpating says:

        wushuuuuu,..
        kaylan nga hehe..ng makita ko na rin si ate at maging close tayo ate heheh..
        videoke na talaga ang trip nila bukod sa pag tambay sa kuta ko hehe..ikaw ate gusto mo ba ma expreience ang balay ko hehe..

        wussshuu kantahan na ito..

  8. anakngpating says:

    hala may iyakan hehe,,pero tuwang tuwa silang dalawa hehe,,..
    naku ayun at saksespul naman ang kanilang bertdey pareho..
    very very happy sila na un naman ang wish natin saknila..

    hmmm paano sa susunod na EB ate kasama ka na ha hehe..

    • IKAY says:

      @anakngpating, happy nga ako at nagustuhan nila itong konting suplays ko sa knila..^_^

      uu pag uwi ko set tyo ng EB..at bidyoke nman ang set-up…hehehe

  9. Reesie says:

    Happy Beerday to the best Bestfriends in the blogosphere!!!

  10. eliment says:

    nakakatuwa naman ang magkaibigang si joycee at helena. magkasundong magkasundo. pati birthday parang planado. hehe

    bagaman hindi ko gaanong kilala at wala ako ng alam sa private lives nila, masasabi ko na mababait at sobrang accommodating ang dalawang ito. base yan sa mga nababasa ko sa blog nila at sa comments ng ibang tao sa kanila.

    • IKAY says:

      @eliment, at natuwa ka rin pala sa kanila…lolz

      meron kc silang something in common kya sila mgkasundong magkasundo…parehas silang adik!.joke!

      ^_^

  11. ate ikay kumusta ka na …..intay ko ang post mo…..
    malapit na bakasyon ko……

  12. flamindevil says:

    sa wakas ms.ikay,natagpuan din kita at pramis, updated na blogroll ko para hindi ako mahirapang bumalik dito. :p

  13. bipolarsisa says:

    ayan, nahanap ko din ang site mo. maraming salamat sa message mo ha? 😉

Leave a comment