it’s better L8 than never…

Posted: May 23, 2009 in Uncategorized

hmmm…yan ang madalas na ikatwiran ng mga taong laging late…at ito pa ang mas matinding banat ng mga yan “huli man daw at magaling  eh HULI naihahabol pa din”.

oo cge na nga aaminin ko na, isa rin ako sa mga taong ngsasabi nyan pero di ba mabuting huli kesa nman sa wala…hehehe!

ito kasing si kuya  BLU  at ang aking MAHAL  halos mgkasabay ba naman akong ni taggah  at kaya naman bago pa abutin ito ng 48 years eh gagawin ko nah.

eh ang rules magsulat daw ng 8 bagay na naayon sa bawat kategorya nito…

8 Things I’m looking forward…

1. 2010- dahil gusto ko na ulit magbakasyon sa pilipins.

2. nyt swimming sa beach- kahit hindi ako marunong lumangoy eh gusto ko prin mgtampisaw sa beach ngayong summer.

3. binyag- hindi po ako ang mgpapabinyag, mgni ninang po ako sa binyag ng baby ng isang friend ko d2.

4. move forward- almost 2 years na rin naman yun and mukang happy ka naman na so cguro dapat ko na talagang itigil ang kahibangan kong ito.

5. date- kaya naman tatanggapin ko na yung matagal ng kinukulit saken na date daw nung pinsan ko.. (o di ba ngmamaganda pa lola mo).

6. jowa- parang bading lang..hehe!

7. blackberry phone- hang kyut nya pramiz.

8. diet- dahil nung umuwi ako ng pinas eh wala akong ginawa kundi kumain kaya kailangan ko na talagang gawin to..huhuhu!

8 things I did yesterday…

1. nagising ng 7:30 am khit off ko para mg online kc may usapan kmi ng aking si old friend na nasa pilipins na mgchat…ayun natapos ang break nya ng hindi man lng kmi ngkausap.

2. 11:30 am na ayun sa wakas ngkausap din kmi.

old friend : hi !

ako : hi ka jan.

old friend : wala ka kanina?

ako : anong ako?..ikaw kya ang wala jan.

old friend : i didnt see you.

ako :  eh papano mo ako makikita eh, nung nka online ka na eh parang sumilip ka lng kc bgla ka rin ng offline.

old friend : eh kc nga hindi nman kita nkitang naka online.

ako : eh kc nga alam mo nman na lagi akong naka invi mode di ba.

old friend : hindi ko alam.

ako : ok fine.

3. sa gnun lng natapos ang usapang yun..sa sobrang tagal kong nghintay..huh!

4. kaya natulog na lng ulit ako.

5. pagkagising kumain ng late lunch.

6. nghugas ng pinangkainan.

7. naligo at nanood ng TV.

8. natulog.

8 things I wish I could do…

1. kumain ng lechon baboy habang nandito sa kuwait.

2. magplay ng guitar.

3. mag KAYAK.

4. magswimming.

5. mag mountain climbing.

6. sumakay ng roller coaster.

7. diving.

8. maggala sa europe.

8 shows I watch…

at dahil sa ako’y isang TFC subscriber eh di syempre puro kapamilya show ang aking napapanood.

1. TV patrol.

2. wowowee.

3. kambal sa uma.

4. only you.

5. going bulilit.

6. santino ( may bukas pa)

7. tayong dalawa.

8. nanood nga rin pla ako ng oprah sa youtube nung guest si charice.

*o ayan natapos din…oo alam ko may kulang pa.. pero tinatapos ko na sya kc muka nmang halos lahat na ng blogger eh ni tag na nito..pero kung ikaw sa tingin mo eh hindi mo pa nagagawa ito eh walang pipigil syo na gawin mo ito pramiz wla talaga.

salamat nga pala kay kuya blu sa award na ito grabe sobrang tats ako.

friendship award

 

 ikay 

CIAO!!

Comments
  1. hayyyssss…salamat naman at di na inabot ng pasko…pero in fairness….
    date- kaya naman tatanggapin ko na yung matagal ng kinukulit saken na date daw nung pinsan ko.. (o di ba ngmamaganda pa lola mo).
    aabangan ko ang details nit ha…(di naman po ako tismososo)..hehehehehhehehehehe!

  2. sige na nga email no lang sa akin o kaya ym!

  3. IKAY says:

    @blurosebluguy, cge ichichika ko nlng syo sa YM..hehehe!

  4. brotherutoy says:

    hamo, Ikay, malapit na ang 2010, ilang buwan na lang. may time ka pang mag-puno ng balikbayan box.ü

    hongano, litsong baboy sa Kuwait. para ngang mahirap mangyari yun…

    God bless at sana magka-jowa ka na!ü

    • IKAY says:

      @brotherutoy, sana nga po bukas na yung 2010…hehehe
      litson baboy ang hirap talaga d2 nyan…kya nga yung iba eh ngpupunta pa ng dubai
      or ng bahrain pra lng makakain ng oik..oik!
      god bless din po at sana nga mgka jowa na ako…hehe!

  5. ELIment says:

    ikay, uwi ka nanaman ng pinas? pasalubong sa mga bloggers ha.

    talagang solid kapamilya tayo!

    ipauso mo kaya yong litson festival jan sa kuwait? malay mo…🙂

    • IKAY says:

      @ELIment, eh next year pa yun…
      kapamilya solid!
      nyek ELI bka nman sa kalungan ang puntahan ko nyan
      kapag pinauso ko ang litson festival d2..🙂

  6. epfi says:

    next year na ang 2010
    weeeeeee
    malapit ka na umuwi

    dapat ang diet bago umuwi ng pinas
    hindi pag katapos ng pinas

    para marami ka mabighani
    weeeeee

    *** akala ko kung sino yung MAHAL… si bebe pala
    lolz

    • IKAY says:

      @epfi, ikaw ang mas malapit ng umuwi…malapit na oct. noh!
      kaya nga diet ulit ako eh pra pag uwi ko makabighani na ako..nyak! :))
      **** oo si bebe mo si MAHAL ko..lolz

  7. joycee says:

    Uy mukhang every year eh umuuwe ka ah! Saya-saya!

    2 years na ang nakakalipas??? Awww you deserve someone better! May dadating din pramis yan!🙂

    Lablabs!

    • IKAY says:

      @joycee, yearly kc bakasyon ko..sayang nman kung d2 ko lng spend yung bakasyon ko.

      haayzz baka naligaw na yun…hehehe

  8. walongbote says:

    haha.parang related lang din sa post ko na early bird.. ikaw naman better late.. lol.

    jowa.. hehe.. single ka pala ngayon sis. ^.^ mabuhay mga single.. pwede kita turuan mag gitara pag nagkita tayo. just the basic.🙂

  9. Heleyna says:

    awww salamat naman mahal at nagawa mo na pala ang tag ko {at late pa ko dumalaw} hihi. Pakiss nga sa cheekbones mwaah!

    4. move forward- almost 2 years na rin naman yun and mukang happy ka naman na so cguro dapat ko na talagang itigil ang kahibangan kong ito

    **mahal naman! di kita masisisi yung una ko nga inabot ata ng 4 years bwahaha. Mas hibang ako sayo! Pero kung ako sayo patusin mo na yang “date” na yan. Simulan na! Girl Power! LOL

    Basta andito ako palagi. Kahit malayo ka wag mag-alala. Ikakain ko na lang kayo ni bebe ng BABOY wahaha. Mwaah!

    • IKAY says:

      @Heleyna, mahal mabuti naman at napadalaw ka…hekhek..pahug nga!

      **eh mahal till now nga hindi ko pa rin na seset yang date na yan eh…
      tinatamad pa kc ako…oh di ba ngmamaganda pa lola mo

      lakihan mo subo hmmm! parang ansagwa ng dating ng baboy kapag para sken na yung ikakain mo ha!..bwahahaha!
      muawhugs*

  10. AC says:

    at pareho tayong kapamilya. hehe. pero may ilan kang pinapanood na di ko napapanood, syempre naman pumapasok din naman ako sa trabaho. hahaha! mas gusto ko sya kesa sa GMA. wag ka na magsubscribe sa pinoyTV.. sayang lang bayad mo. wahehhehe. ang bad ko.😆

Leave a Reply

