Like a virgin!

Posted: March 7, 2009 in Uncategorized
Tags: , ,

” like a virgin touch for the very first time”

para akong si madonna na napapakanta ng song na  yan nung mabasa at malaman ko na si aking sisteret na si joycee ay ni tag ako.

kasi nman perstym kong makatanggap ng tag kya virgin na virgin pa naeexcite ako pagdating sa mga tag tagan na yan..yun nga lng medyo natagalan akong mg post kc naging busy lng ng konti.

eh ganito daw yun …

“List the names that you are called by, and name the people that u are call by these names.”

syempre napa isip naman ako kung ano-ano pa ba ang mga tawag sa akin ng mga taong umaaligid aligid sa mundo ko at ito nga ang mga iyon….

 

rona  yan po ang aking real name…yan ang tawag sa akin ng mga taong nkakabasa ng ID ko. 

rhona– w/h sa mga kaibigan kong pormal pormalan ang pagpapakilala ko…at dahil sa ikli ng apat na letra ng pangalan ko kya ko dinagdagan ng h.

rona e. abar  yan ang tawag sa akin ng english teacher ko nung high skul..aktwali may kwento yan eh..ganito kc yun nung minsan ngtatawag yung teacher ko for attendance… eh natapos na yung lahat ng classmates ko eh hindi pa ako tinatawag samantalang nsa harapan  nya yung upuan ko.. kya tinanong ko yung teacher ko kung bakit ako hindi natawag… sabi ba nman ah ok gusto mo rin i announce pa pangalan mo ha.. kya ayun tinawag nya yung buo kung pangalan w/ my middle initial..tpos pang asar nya saken sa tuwing  recitation nmen yun ang tawag nya sken at khit kpag tinatawag nya ako sa labas ng klase or khit kapg kakaausapin lng..pero lab ko yung teacher nmeng yun mabait kc.

onang– yan ang tawag sa aken ng mga kamag anak, kapitbahay ko sa tondo at ng pamilya ko.

nanggi sa mga pinsan ko na close sa aken.

tita/ta yan ang tawag saken ng mga pamankin ko sa pinsan na mas malalaki pa sa aken..at sa ng iisang pamangkin ko sa kuya ko.

balugz/negra– yan ang tawag sken minsan ng 3 kong kamoteng bestfriend…{mga barkada ko na cla since 2nd highskul pa kmi sa labing 2 nmen sa grupo apat nlang kming stick sa isa’t isa, yung iba kc simula nung ng college kmi humiwalay na cla.} CAT officer  ako nung highschool at akala cguro nung aming commandant eh mga daing kmi kya lagi kming binibilad sa araw..kaya negra ako nung highskul.

rea– sa mga strangers kapag hindi ko type na sabihin ang totoong name ko eh yan ang sinasabi kong pangalan.

at syempre IKAY yan nman ang tawag mo sken d2 di ba.

oh ha! oh ha! natapos din pero ang problema nito eh mukang wala akong dyosang mapagpapasahan na nito dahil ni tag na lahat ni joycee ang mga dyosa d2…so cguro ang papasahan ko nlang nitong tag na ito eh ang mga ADONIS ng kasamyan  ng blogosperyo.

1.) revsiopao- kahit alam kong hindi ka pa muna mg popost ng mga personal blog  eh ipapasa ko prin syo to kc kapag hindi eh d hindi ka na kasali sa mga ADONIS ng blogosperyo eh sayang nman db!?

2.) bro. utoy- sabi ko nga dun sa isang post ni rev. eh kyut ka (uyy! wlang malisya yun ha!).

3.) bluguy- kuya blu para naman  maiba ng konti ang kulay mo hindi laging blu…hehehe!

4.) Flamindevil- dahil lagi mong pinapadugo ilong ko sa tuwing pupunta ako sa bahay mo..hehehe!

5.) ELI- dahil kapangalan mo si JLC bhebe ko sa maging sino ka man.

oh ayan kompleto na….mgka countdown naman  ako ulit..he he!

Comments
  1. blurosebluguy says:

    hoy IKAY..HALATA na di mo nabasa huling post ko…..eh ganun din tag saken..hehehhe…kaya nga di kita nitag kase alam ko busy ka sa kakaligpit ng mga pasalubong……hmmmp! basahin mo na lang ang sagot ko dun…

    happy vacation ha!

  2. blurosebluguy says:

    para sake IKAY ang mas cute may hawig sa uri ng paglakad…pangmodel hehehehehhe

  3. Winkie says:

    pinakacute ang ikay… nice and naughty ang ang dating. hehehe!

    happy sunday, ikay!

  4. kengkay says:

    gusto ko rin ang ikay

  5. joycee says:

    eh baket pala IKAY kung rona ang name mo? wala lang pakelamera lang hehe.

    uy thanks sa pagggawa ha, di ku alam na perstaym mo sa tagtagan hihi.

    nektaym ulet!

    *mwahugsss

    • IKAY says:

      @joycee kikay kc gamit ko dati sa YM
      eh kaya lang laging na mimisinterpret
      kaya ikay na lang…(wla prin koneksyon)hehehe
      tenchu din poh!

  6. ELIment says:

    tita nalang din tawag ko sa yo..wahahaha. kakaiba ang ikay. ok yan

Leave a Reply

