sad part of life….

Posted: October 8, 2008 in kwentong pamilya

walang permanente sa mundo lahat tyo ang buhay ay hiram lng nten sa may lumikha. masakit ang mawalan ng taong mahal mo sa buhay, lalo na kung  parte sya ng buhay mo. sa mga taong nakapaligid syo madaling sabihin pra sa knila na tanggapin nlang ang nangyari at isiping hanggang dun nlang talaga ang buhay nya. pero sa taong nawalan mahirap gawin yun ang isipin nga lang eh masakit at nakakatakot sa pakiramdam how much more pa kya kung andyan ka na sa sitwasyon na yun.

kamamatay lang ng uncle ko na nasa pilipinas kaninang umaga, ako bilang pamankin masakit pra sa akin na wala na sya at alam ko kung gaano kasakit pra sa mga anak nya ang pgkawala nya. hindi ko kayang sabihin sa pinsan ko na anak nya na “tanggapin nalang nten ang nangyari”, dhil alam ko sa sarili ko bilang isang anak masakit ang mawalan ng tatay. hindi ko kayang pigilin ang pag iyak nya dahil alam kong dun nya lng mailalabas ang sakit na nararamdaman nya ngayon. pero umaasa ako na darating din ang oras na titigil din ang pinsan ko at ihihiling sa DIYOS na maging maayos ang paglalakbay ng kanyang ama patungo sa kaharian ng may lumikha.

Comments
  1. revsiopao says:

    Mahigit apat na buwan na pala ang nakakaraan…
    I will pray for his eternal repose.

    Malungkot talagang mawalan ng mahal sa buhay.
    Death is something that will come at our doorstep by surprise.
    That’s why we are always invited to be on guard and prepared.

Leave a Reply

